คนที่คุณรัก...
 
  ทิ้งคุณไป...
 
  ทุกความรู้สึก...
 
  ยากที่จะอธิบาย...
 
  คงมีเพียงเพลงเท่านั้น...
 
  ที่จะร้องไห้ไปกับคุณ...
 
  
 
 
ตอนนี้คุณอารมณ์ไหนเลือกฟังเพลงตามอารมณ์ของคุณตอนนี้พร้อมความรู้สึกดีดีที่พร้อมจะเป็นเพื่อนคุณในทุกๆความรู้สึกครับ

เธอรู้หรือเปล่า อ๊อฟ

คนเราต่างคนก็อยู่กันแต่ละที่ แต่ละอารมณ์ แต่อารมณ์ที่เรียกว่าเหงา อ้างว้างมันสุดเกินที่จะบรรยายได้จริงๆ สำหรับผมได้ฟังเพลงนี้แล้วหลับตาลงเรียบเรียงภาพเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตแล้วน้ำตาไหลได้เลย ผมเชื่อว่าคนทุกคนมีความเหงา เศร้าผิดหวังน้อยใจ อยู่ในใจทุกคนทั้งนั้น แต่ด้วยหน้าที่และชีวิตที่ต้องดำเนินไปทำให้อารมณ์เหล่านั้นถูกเก็บเอาไว้ลึกๆก่อน

เวลานี้ขอให้คุณหลับตาลงแล้วนึกถึงเรื่องเหล่านั้นแล้วฟังเพลงนี้ไปพร้อมๆกัน ผมไม่ได้ยุให้คุณเศร้า เหงา เสียใจ แต่ผมรักและเข้าใจความรู้สึกแบบนี้ดีซึ่งผมเองเจอมาทั้งชีวิต

อยากจะถามผู้หญิงว่าจิตใจทำด้วยอะไรครับ คนที่รักเธอเธอกลับไม่รัก เธอชอบเอาตัวไปเปลืองกับไอ้พวกรวยเงิน ผมดูไม่ผิดทุกครั้ง ไม่นานไอ้รวยนั่นก็ทิ้ง ผมเจ็บผมปวดจนไม่รู้จะทำยังไง ไม่อยากให้ผู้หญิงคนไหนต้องเป็นแบบนี้ ลองนึกถึงผู้ชายที่รักคุณจริงบ้างสิครับว่าเขาจะรู้สึกอย่างไรถ้ารู้เรื่องนี้ ถึงจะบอกว่าถ้ารักกันจริงก็ไม่ต้องสนใจเรื่องนี้ ไม่คิดนะมันคิดได้แต่มันเจ็บปวด ทรมาณแค่ไหนรู้บ้างไหม....

download


เธอรู้หรือเปล่า – อ๊อฟ ปองศักดิ์
อาจจะดูว่ามันนาน ผ่านมานานล่วงเลยไป
อาจจะดูว่าหัวใจ ของฉันมันชินและชา
ดูไม่เป็นทุกข์ เหมือนไม่เสียใจ
เหมือนคนไม่มีน้ำตา อาจจะดูว่าดีกว่าจากวันนั้น

อาจจะดูเหมือนแข็งแรง แกร่งกว่าวันที่เธอไป
อาจจะดูเหมือนลืมง่าย คล้ายคล้ายไม่มีอะไร
มันไม่ใช่เลย มันไม่ใช่เลย
ยังไม่เคยลืมเลือนเธอไป ไม่ว่านานเท่าไหร่

เธอรู้หรือเปล่า ว่ามันเจ็บปวดรวดร้าวและทรมาน
เมื่อรู้ว่าไม่มีใคร เธอรู้หรือเปล่า
ความเหงากับความว่างเปล่า ปวดร้าวเพียงใด
เมื่อต้องคอยแต่คนที่ไม่มีวันกลับมา